The Psychology of Fake News

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Triết học - Tâm lý

Tác giả: Rainer Greifeneder, Mariela E. Jaffé, Eryn J. Newman, Norbert Schwarz

Nhà xuất bản: Routledge

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tập này xem xét hiện tượng tin giả bằng cách tập hợp các chuyên gia hàng đầu từ các lĩnh vực khác nhau trong tâm lý học và các lĩnh vực liên quan, đồng thời khám phá những gì đã trở thành đặc điểm nổi bật của diễn ngôn công khai kể từ cuộc trưng cầu dân ý Brexit đầu tiên và chiến dịch bầu cử Hoa Kỳ năm 2016. Xử lý thông tin sai lệch có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực của đời sống hàng ngày, bao gồm chính trị, thị trường, truyền thông y tế, báo chí, giáo dục và khoa học. Trong bối cảnh chung nơi sự thật và thông tin sai lệch bị mờ đi và bị cố ý làm mờ đi, cuốn sách này hỏi điều gì quyết định liệu mọi người có chấp nhận và chia sẻ thông tin (sai) hay không, và có thể làm gì để chống lại thông tin sai lệch? Tất cả ba khía cạnh này cần phải được hiểu trong bối cảnh mạng xã hội trực tuyến, vốn đã thay đổi căn bản cách sản xuất, tiêu thụ và truyền tải thông tin. Những đóng góp trong tập sách này tóm tắt những phát hiện, lý thuyết và ứng dụng thực nghiệm cập nhật nhất, đồng thời thảo luận về những ý tưởng tiên tiến cũng như hướng can thiệp trong tương lai để chống lại tin tức giả. Đồng thời cung cấp hướng dẫn về cách xử lý thông tin sai lệch trong thời đại “sự thật thay thế”, đây là một bài đọc hấp dẫn và quan trọng dành cho sinh viên và học giả về tâm lý học, giao tiếp và khoa học chính trị cũng như dành cho các chuyên gia bao gồm các nhà hoạch định chính sách và nhà báo.

Abstract:

This volume examines the phenomenon of fake news by bringing together leading experts from different fields within psychology and related areas, and explores what has become a prominent feature of public discourse since the first Brexit referendum and the 2016 US election campaign. Dealing with misinformation is important in many areas of daily life, including politics, the marketplace, health communication, journalism, education, and science. In a general climate where facts and misinformation blur, and are intentionally blurred, this book asks what determines whether people accept and share (mis)information, and what can be done to counter misinformation? All three of these aspects need to be understood in the context of online social networks, which have fundamentally changed the way information is produced, consumed, and transmitted. The contributions within this volume summarize the most up-to-date empirical findings, theories, and applications and discuss cutting-edge ideas and future directions of interventions to counter fake news. Also providing guidance on how to handle misinformation in an age of “alternative facts”, this is a fascinating and vital reading for students and academics in psychology, communication, and political science and for professionals including policy makers and journalists.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Rainer Greifeneder, Mariela E. Jaffé, Eryn J. Newman, Norbert Schwarz
Thông tin nhan đề:The Psychology of Fake News
Nhà xuất bản:Routledge
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Triết học - Tâm lý
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/63807
Mô tả vật lý:252p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)