Seeing the Past with Computers: Experiments with Augmented Reality and Computer Vision for History

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Lịch sử - địa lý

Tác giả: Kevin Kee, Timothy Compeau

Nhà xuất bản: University of Michigan Press

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Những phát triển gần đây trong công nghệ máy tính đang cung cấp cho các nhà sử học những cách mới để nhìn—và tìm cách nghe, chạm hoặc ngửi—dấu vết của quá khứ. Các ứng dụng thực tế tăng cường dựa trên địa điểm là một tính năng ngày càng phổ biến tại các di sản và bảo tàng, cho phép các nhà sử học tạo ra những trải nghiệm học tập phong phú, đa diện. Giờ đây, thị giác máy tính có thể hướng về quá khứ, nghiên cứu liên quan đến hàng nghìn hình ảnh có thể tái tạo các vật thể hoặc môi trường bị mất hoặc bị phá hủy, đồng thời phân biệt các mẫu trong bộ dữ liệu khổng lồ mà mắt thường không thể nhận biết được. Nhìn về quá khứ bằng máy tính là một tuyển tập gồm 12 bài suy nghĩ về những ứng dụng hiện tại và tiềm năng của thực tế tăng cường và thị giác máy tính trong nghiên cứu, giảng dạy và trình bày lịch sử. Các chuyên gia tập hợp ở đây phản ánh kinh nghiệm của họ khi làm việc với các công nghệ mới, chia sẻ ý tưởng của họ về các phương pháp thực hành tốt nhất và đánh giá ý nghĩa của—và hình dung các khả năng trong tương lai—các phương pháp nghiên cứu lịch sử mới. Trong số các chủ đề thử nghiệm mà họ khám phá có việc sử dụng thực tế tăng cường giúp học sinh thử thách việc trình bày tài liệu lịch sử trong sách giáo khoa của mình; ứng dụng nhìn thấy máy tính để mở khóa những kiến ​​thức văn hóa đặc biệt, chẳng hạn như bí mật của ảo thuật sân khấu vaudevillian; hack công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tìm ra nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc trong kho lưu trữ hàng thế kỷ của Úc; và xây dựng lại khung cảnh âm thanh của một ngôi làng thời đồ sắt với thực tế tăng cường âm thanh. Tập sách này là một nguồn tài nguyên quý giá cho các học giả và sinh viên lịch sử và nhân văn kỹ thuật số nói chung. Nó sẽ truyền cảm hứng cho họ áp dụng các phương pháp đổi mới để mở ra những con đường mới để thực hiện và chia sẻ nghiên cứu của riêng họ.

Abstract:

Recent developments in computer technology are providing historians with new ways to see—and seek to hear, touch, or smell—traces of the past. Place-based augmented reality applications are an increasingly common feature at heritage sites and museums, allowing historians to create immersive, multifaceted learning experiences. Now that computer vision can be directed at the past, research involving thousands of images can recreate lost or destroyed objects or environments, and discern patterns in vast datasets that could not be perceived by the naked eye. Seeing the Past with Computers is a collection of twelve thought-pieces on the current and potential uses of augmented reality and computer vision in historical research, teaching, and presentation. The experts gathered here reflect upon their experiences working with new technologies, share their ideas for best practices, and assess the implications of—and imagine future possibilities for—new methods of historical study. Among the experimental topics they explore are the use of augmented reality that empowers students to challenge the presentation of historical material in their textbooks; the application of seeing computers to unlock unusual cultural knowledge, such as the secrets of vaudevillian stage magic; hacking facial recognition technology to reveal victims of racism in a century-old Australian archive; and rebuilding the soundscape of an Iron Age village with aural augmented reality. This volume is a valuable resource for scholars and students of history and the digital humanities more broadly. It will inspire them to apply innovative methods to open new paths for conducting and sharing their own research.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Kevin Kee, Timothy Compeau
Thông tin nhan đề:Seeing the Past with Computers: Experiments with Augmented Reality and Computer Vision for History
Nhà xuất bản:University of Michigan Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Lịch sử - địa lý
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc-nd
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/23993
Mô tả vật lý:255p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)