The European Experience

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Lịch sử - địa lý

Tác giả: Jan Hansen, Jochen Hung, Jaroslav Ira, Judit Klement, Sylvain Lesage, Juan Luis Simal, Andrew Tompkins

Nhà xuất bản: Open book

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Kinh nghiệm Châu Âu tập hợp kiến ​​thức chuyên môn của gần một trăm nhà sử học từ tám trường đại học Châu Âu để quốc tế hóa và đa dạng hóa việc nghiên cứu lịch sử Châu Âu hiện đại, khám phá một khoảng thời gian lớn từ năm 1500 đến năm 2000. Đưa ra một sự điều chỉnh có giá trị đối với các câu chuyện lấy Anh làm trung tâm của tiếng Anh trước đây- sách giáo khoa ngôn ngữ, các học giả từ khắp châu Âu đã tổng hợp kiến ​​thức của họ về các chủ đề so sánh như bản sắc, sự gặp gỡ văn hóa, quyền lực và quyền công dân cũng như sự phát triển kinh tế để phản ánh tính chất phức tạp và không đồng nhất của trải nghiệm ở châu Âu. Thay vì một câu chuyện hoành tráng khác, các nhóm tác giả quốc tế đưa ra một góc nhìn đa diện và phong phú về lịch sử của lục địa này trong 500 năm qua. Mỗi chủ đề chính được mổ xẻ thành ba chương phụ theo trình tự thời gian, cho thấy các xu hướng xã hội, chính trị và lịch sử chính biểu hiện như thế nào trong các bối cảnh châu Âu khác nhau trong thời kỳ đầu hiện đại (1500–1800), hiện đại (1800–1900) và thời kỳ đương đại (1900–2000). ).

Abstract:

The European Experience brings together the expertise of nearly a hundred historians from eight European universities to internationalise and diversify the study of modern European history, exploring a grand sweep of time from 1500 to 2000. Offering a valuable corrective to the Anglocentric narratives of previous English-language textbooks, scholars from all over Europe have pooled their knowledge on comparative themes such as identities, cultural encounters, power and citizenship, and economic development to reflect the complexity and heterogeneous nature of the European experience. Rather than another grand narrative, the international author teams offer a multifaceted and rich perspective on the history of the continent of the past 500 years. Each major theme is dissected through three chronological sub-chapters, revealing how major social, political and historical trends manifested themselves in different European settings during the early modern (1500–1800), modern (1800–1900) and contemporary period (1900–2000).

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Jan Hansen, Jochen Hung, Jaroslav Ira, Judit Klement, Sylvain Lesage, Juan Luis Simal, Andrew Tompkins
Thông tin nhan đề:The European Experience
Nhà xuất bản:Open book
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Lịch sử - địa lý
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nc
Nguồn gốc:https://open.umn.edu/opentextbooks/textbooks/the-european-experience-a-multi-perspective-history-of-modern-europe-1500-2000
Mô tả vật lý:994p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)