Developing Graphics Frameworks with Python and OpenGL

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Stemkoski, Lee, Pascale, Michael

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Phát triển khung đồ họa với Python và OpenGL chỉ cho bạn cách tạo phần mềm để hiển thị các cảnh ba chiều hoàn chỉnh. Các tác giả giải thích các khái niệm lý thuyết nền tảng cũng như các kỹ thuật lập trình thực tế sẽ cho phép bạn tạo ra thế giới hoạt hình và tương tác do máy tính tạo ra của riêng bạn. Bạn sẽ học cách kết hợp sức mạnh của OpenGL, API đa nền tảng được áp dụng rộng rãi nhất để lập trình GPU, với khả năng truy cập và tính linh hoạt của ngôn ngữ lập trình Python. Các chủ đề bạn sẽ khám phá bao gồm tạo hình dạng hình học, biến đổi các đối tượng bằng ma trận, áp dụng kết cấu dựa trên hình ảnh cho các bề mặt và chiếu sáng cảnh của bạn. Các phần nâng cao giải thích cách triển khai các kết cấu được tạo theo thủ tục, hiệu ứng xử lý hậu kỳ và ánh xạ bóng. Ngoài khung đồ họa phức tạp mà bạn sẽ phát triển trong suốt cuốn sách này, với kiến thức nền tảng bạn sẽ có được, bạn sẽ có thể điều chỉnh và mở rộng khuôn khổ để đạt được kết quả đồ họa ngoạn mục hơn nữa.

Abstract:

Developing Graphics Frameworks with Python and OpenGL shows you how to create software for rendering complete three-dimensional scenes. The authors explain the foundational theoretical concepts as well as the practical programming techniques that will enable you to create your own animated and interactive computer-generated worlds. You will learn how to combine the power of OpenGL, the most widely adopted cross-platform API for GPU programming, with the accessibility and versatility of the Python programming language. Topics you will explore include generating geometric shapes, transforming objects with matrices, applying image-based textures to surfaces, and lighting your scene. Advanced sections explain how to implement procedurally generated textures, postprocessing effects, and shadow mapping. In addition to the sophisticated graphics framework you will develop throughout this book, with the foundational knowledge you will gain, you will be able to adapt and extend the framework to achieve even more spectacular graphical results.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Stemkoski, Lee, Pascale, Michael
Thông tin nhan đề:Developing Graphics Frameworks with Python and OpenGL
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/70094
Mô tả vật lý:344p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)