Digital Girlhoods

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Phelps, Katherine A.

Nhà xuất bản: Temple University Press

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Các bé gái ở Mỹ ngày nay đang lớn lên cùng mạng xã hội, đăng ảnh tự sướng và chia sẻ câu chuyện. Trong Digital Girlhoods, Katherine Phelps nhấn mạnh vai trò chủ động của các bé gái tuổi teen trên mạng xã hội liên quan đến việc hình thành bản sắc, tạo nội dung và xây dựng cộng đồng. Khi một bé gái tuổi teen đăng tải video lên YouTube hỏi cả thế giới, “Tôi xinh hay xấu?”, em ấy cũng đang hỏi, “Tôi là ai?”. Nội dung này cho thấy những cạm bẫy và tiềm năng của việc các bé gái tuổi teen tạo ra câu chuyện kỹ thuật số của riêng mình—và nó yêu cầu chúng ta hãy xem xét chúng một cách nghiêm túc.
Thông qua các cuộc phỏng vấn chuyên sâu với nhiều bé gái tuổi teen khác nhau, Phelps cho phép các em tự diễn đạt ý nghĩa về mối quan hệ của mình với mạng xã hội và bạn bè bằng chính lời lẽ của mình. Khi các bé gái tuổi teen thể hiện và điều chỉnh nhiều khía cạnh khác nhau, các em cần phải hiểu rõ hơn về bản thân. Bằng cách phân tích những mâu thuẫn trong tuổi thơ của các bé gái Mỹ thông qua việc tham gia mạng xã hội (ví dụ như trào lưu “Xinh đẹp hay Xấu xí” trên YouTube), Phelps đặt câu hỏi: các bé gái tuổi teen đang sống và trải nghiệm tuổi thơ của mình như thế nào trong thời đại kỹ thuật số?

Quá trình trải nghiệm và thể hiện tuổi thơ và tuổi thiếu nữ trực tuyến mang đậm tính giới tính. Tuổi thơ kỹ thuật số xem xét một cách thấu đáo về hình ảnh và cảm nhận tuổi thơ của các bé gái tuổi teen ở Mỹ ngày nay.

Abstract:

Tween girls in America today are growing up on social media,&nbsp;posting selfies and sharing “stories.” In&nbsp;<i>Digital Girlhoods</i>,&nbsp;Katherine Phelps emphasizes tween girls’ agency on social media vis-à-vis identity formation, content creation, and community building.&nbsp;When a tween girl posts a video on YouTube asking the world, “Am I pretty or ugly?”, she is also asking, “Who am I?”&nbsp;This content makes visible the pitfalls and potentials of&nbsp;these tweens creating their own digital narratives—and it asks us to take them seriously.<br><br>Featuring in-depth interviews with a cross section of tween girls, Phelps allows them to give&nbsp;meanings to their relationships with social media and their peers in their own words.&nbsp;As tween girls embody and negotiate the many contradictions&nbsp;of American girlhoods through&nbsp;social media participation (for example, the “Pretty or Ugly” YouTube trend), Phelps asks, how are tween girls living and experiencing girlhoods in the digital age?<br><br>The processes of&nbsp;experiencing and enacting tweenhood and girlhood online are explicitly gendered.&nbsp;<i>Digital Girlhoods</i>&nbsp;thoughtfully considers what tween girlhoods look and feel like in America today.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Phelps, Katherine A.
Thông tin nhan đề:Digital Girlhoods
Nhà xuất bản:Temple University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/legalcode
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/98279
Mô tả vật lý:236p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)