Leadership Approaches to Negotiate Challenges in a Changing Education Landscape

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực

Tác giả: Van Jaarsveld, Leentjie, Mentz, Kobus, Wolhuter, Charl C., Challens, Branwen Henry, Khumalo, Jan

Nhà xuất bản: AOSIS

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Điểm xuất phát lập luận của cuốn sách học thuật này là niềm tin phổ biến của các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục ở Nam Phi rằng hệ thống giáo dục quốc gia không đạt mức độ hài lòng – cả trong giới học thuật và dư luận. Những cáo buộc như vậy được đưa ra và thường xuyên sử dụng những tính từ mạnh hơn “không đạt yêu cầu”. Kết quả của các kỳ thi quốc tế mà Nam Phi đã tham gia, chẳng hạn như kỳ thi TIMSS năm 2015, xác nhận những đánh giá tiêu cực được tìm thấy trong dư luận (công chúng và học thuật). Cuốn sách này nhằm mục đích lập luận rằng mặc dù sự thiếu hiệu quả có thể được quy cho nhiều yếu tố, nhưng một yếu tố có thể tạo ra sự khác biệt trong mức độ thành tích mà học sinh đạt được ở trường học chính là khả năng lãnh đạo. Cuốn sách này chứng minh rằng một vấn đề đặc thù trong cả diễn ngôn học thuật và công chúng về giáo dục ở Nam Phi là giọng điệu bi quan hoặc cam chịu, đổ lỗi cho mọi yếu kém trong hệ thống giáo dục và các cơ sở giáo dục là do di sản lịch sử và/hoặc các yếu tố bối cảnh (như sự thiếu thốn về kinh tế xã hội trong khu vực tuyển sinh của trường học) hoặc nguồn lực và cơ sở hạ tầng nghèo nàn. Cuốn sách phân tích vấn đề lãnh đạo trong các trường học ở Nam Phi từ nhiều góc độ khác nhau, do đó góp phần vào sự phát triển của diễn ngôn học thuật về Lãnh đạo Giáo dục ở Nam Phi. Đối tượng độc giả mục tiêu của cuốn sách là các học giả về Lãnh đạo Giáo dục. Nghiên cứu được trình bày trong các chương dựa trên nhiều phương pháp luận, bao gồm nghiên cứu thực nghiệm (khảo sát), khảo sát tài liệu phê bình và phương pháp so sánh.

Abstract:

The argumentative point of departure of this scholarly book is the common conviction of specialists in the field of education in South Africa that the national education system is not at a satisfactory level – in both the academic and the public discourse. Such allegations are made and, frequently, stronger adjectives than ‘non-satisfactory’ are used. Results of international test series in which South Africa has participated, such as the 2015 TIMSS tests, confirm the negative verdicts found in the (public and scholarly) discourse. This book aims to argue that although the lack of performance could be attributed to a multiplicity of factors, one factor that can make a difference in the achievement levels obtained by learners in schools is leadership. The book demonstrates that a particular problem of both the scholarly and the public discourse on education in South Africa is an overtone of defeatism or resignation, blaming all ills in the education system and educational institutions on historical legacies and/or contextual factors (such as socio-economic deprivation in the catchment areas of schools) or poor resources and infrastructure.The book unpacks the issue of leadership in South African schools from a variety of perspectives, thus contributing to the development of the scholarly discourse on Educational Leadership in South Africa. The target audience of the book is scholars of Educational Leadership. The research reported in the chapters draw on a wide range of methodologies, including empirical (survey) research (questionnaires and interviews), critical literature surveys, and the comparative method.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Van Jaarsveld, Leentjie, Mentz, Kobus, Wolhuter, Charl C., Challens, Branwen Henry, Khumalo, Jan
Thông tin nhan đề:Leadership Approaches to Negotiate Challenges in a Changing Education Landscape
Nhà xuất bản:AOSIS
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-sa/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/69736
Mô tả vật lý:400p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)