Nghiên cứu ảnh hưởng của tiết diện cản trước của xe và nhiệt độ làm việc của pin tới suất tiêu thụ năng lượng của xe ô tô điện

Loại tài liệu: Tài liệu số - Luận văn Thạc sĩ / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô

Tác giả: Hà Trường Giang, GVHD: Lê Văn Anh, GVHD: Nguyễn Xuân Khoa

Nhà xuất bản: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chính của đề án Nghiên cứu ảnh hưởng của tiết diện cản trước của xe và nhiệt độ làm việc của pin tới suất tiêu thụ năng lượng của xe ô tô điện được trình bày trong 3 chương, gồm: Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu; Chương 2: Cơ sở lý thuyết tính toán; Chương 3: Xây dựng mô hình mô phỏng và đánh giá kết quả. Đề án tập trung vào nghiên cứu cơ sở lý thuyết về khí động học và lực cản khí động học trên xe ô tô, trạng thái sạc, nhiệt độ làm việc của pin trên xe. Sau đó xây dựng mô hình mô phỏng ô tô điện để quan sát, phân tích và đánh giá kết quả ảnh hưởng của tiết diện cản trước của xe và nhiệt độ làm việc của pin tới suất tiêu thụ năng lượng của xe ô tô điện thông qua phần mềm mô phỏng AVL CRUISE. Trên cơ sở của các nghiên cứu liên quan, đề án đã được thực hiện với mục tiêu xây dựng mô hình mô phỏng, phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng năng lượng của xe điện. Các kết quả thu được đã làm rõ một số điểm quan trọng sau: Mô hình mô phỏng hệ thống truyền động của xe ô tô điện đã được xây dựng thành công dựa trên các thông số kỹ thuật thực tế, bảo đảm khả năng phản ánh chính xác quá trình tiêu thụ năng lượng trong các điều kiện vận hành khác nhau. Kết quả tổng hợp khẳng định rằng việc phối hợp giữa thiết kế khí động học hợp lý và quản lý nhiệt hiệu quả cho pin có thể giúp giảm đáng kể suất tiêu thụ năng lượng và nâng cao tầm hoạt động của xe điện. Hai yếu tố này có mối quan hệ tương hỗ trong việc tối ưu hóa hiệu quả năng lượng tổng thể của phương tiện. Từ các kết quả đạt được, đề tài đã góp phần cung cấp cơ sở khoa học và dữ liệu tham khảo cho quá trình thiết kế, tối ưu hóa và phát triển phương tiện giao thông điện, phù hợp với xu hướng chuyển dịch sang năng lượng sạch và giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Ngôn ngữ:vie
Tác giả:Hà Trường Giang, GVHD: Lê Văn Anh, GVHD: Nguyễn Xuân Khoa
Thông tin nhan đề:Nghiên cứu ảnh hưởng của tiết diện cản trước của xe và nhiệt độ làm việc của pin tới suất tiêu thụ năng lượng của xe ô tô điện
Nhà xuất bản:Đại học Công nghiệp Hà Nội
Loại hình:Luận văn Thạc sĩ / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô
Mô tả vật lý:54tr.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)