Ages and Abilities: The Stages of Childhood and their Social Recognition in Prehistoric Europe and Beyond

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Rebay-Salisbury, Katharina

Nhà xuất bản: Archaeopress Publishing

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tuổi tác và Khả năng khám phá những phản ứng xã hội đối với các giai đoạn thời thơ ấu từ cuối thời kỳ đồ đá mới đến thời kỳ cổ đại ở Trung Âu và Địa Trung Hải, đồng thời bao gồm so sánh liên văn hóa để mở rộng khuôn khổ lý thuyết và phương pháp luận. Bằng cách so sánh các bằng chứng về xương và khảo cổ học, cũng như tích hợp hình ảnh và văn bản, các tác giả xem xét liệu các lớp tuổi thơ ấu có thể được nhận biết về mặt khảo cổ học hay không, tại thời điểm diễn ra các giai đoạn chuyển đổi tuổi xấp xỉ, liệu chúng diễn ra dần dần hay đột ngột và khác nhau đối với bé gái và bé trai. Sự chuyển đổi tuổi tác có thể được đánh dấu bằng các lễ kỷ niệm và nghi lễ; sự nhấn mạnh về mặt văn hóa của các giai đoạn phát triển có thể được phản ánh bằng việc bao gồm hoặc loại trừ tại các nghĩa trang, bằng các đồ vật gắn liền với tuổi thơ như bình đựng thức ăn và đồ chơi, và việc tiếp cận dần dần với văn hóa vật chất của người lớn. Việc tiếp cận các công cụ, vũ khí và biểu tượng địa vị, cũng như quyền tự quyết, cấp bậc và địa vị xã hội của trẻ em, là những chủ đề thường xuyên được nhắc đến. Tập sách này giải thích sự khác biệt trong cách nhìn nhận của một loạt các cộng đồng đa dạng về mặt thời gian và địa lý về trẻ em và thời thơ ấu, đồng thời tiết lộ các xu hướng phổ quát trong sự phát triển của trẻ em trong quá khứ (tiền) sử.

Abstract:

Ages and Abilities explores social responses to childhood stages from the late Neolithic to Classical Antiquity in Central Europe and the Mediterranean and includes cross-cultural comparison to expand the theoretical and methodological framework. By comparing osteological and archaeological evidence, as well as integrating images and texts, authors consider whether childhood age classes are archaeologically recognizable, at which approximated ages transitions took place, whether they are gradual or abrupt and different for girls and boys. Age transitions may be marked by celebrations and rituals; cultural accentuation of developmental stages may be reflected by inclusion or exclusion at cemeteries, by objects associated with childhood such as feeding vessels and toys, and gradual access to adult material culture. Access to tools, weapons and status symbols, as well as children’s agency, rank and social status, are recurrent themes. The volume accounts for the variability in how a range of chronologically and geographically diverse communities perceived children and childhood, and at the same time, discloses universal trends in child development in the (pre-)historic past.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Rebay-Salisbury, Katharina
Thông tin nhan đề:Ages and Abilities: The Stages of Childhood and their Social Recognition in Prehistoric Europe and Beyond
Nhà xuất bản:Archaeopress Publishing
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/100035
Mô tả vật lý:265p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)