Developing Curriculum for Deep Thinking: The Knowledge Revival

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Surma, Tim, Vanhees, Claudio, Wils, Michiel, Nijlunsing, Jasper, Crato, Nuno

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này thảo luận về lý do tại sao chiến lược dường như đơn giản là dạy trẻ em cách suy nghĩ sâu sắc lại không hiệu quả và đưa ra một hướng đi thay thế cho chương trình giảng dạy để đạt được những mục tiêu này. Trong những năm qua, vai trò của kiến ​​thức trong chương trình giảng dạy, giống như một con lắc, đã chuyển đổi giữa hai thái cực, từ các yếu tố kiến ​​thức rất dễ thấy sang hầu như không thể thấy. Những hiểu biết sâu sắc từ tâm lý học nhận thức và giáo dục, xã hội học và các nghiên cứu về chương trình giảng dạy được sử dụng để củng cố sự hồi sinh kiến ​​thức hiện nay đang được quan sát rộng rãi trong giáo dục. Một chương trình giảng dạy giàu kiến ​​thức được các tác giả đề xuất không chỉ là cách tiếp cận đúng đắn nhất để tiếp thu hiệu quả cả kiến ​​thức và các kỹ năng nhận thức phức tạp ở trường học, mà còn là một đòn bẩy quan trọng để đạt được cơ hội bình đẳng cho tất cả học sinh. Để hiểu cách một chương trình giảng dạy giàu kiến ​​thức có thể nâng cao việc học, ba nguyên tắc bao trùm được thảo luận: (1) nội dung phong phú, (2) mạch lạc và (3) rõ ràng. Những nguyên tắc này được minh họa thông qua các ví dụ thực tế từ các trường học và nhà giáo dục đã tích hợp hiệu quả các chương trình giảng dạy giàu kiến ​​thức.

Abstract:

This open access book discusses why the seemingly simple strategy of simply teaching children to think deeply is ineffective and offers an alternative approach to curriculum to achieve these goals. Over the years, the role of knowledge in the curriculum has swung like a pendulum between two extremes, from highly visible elements of knowledge to almost invisible. Insights from cognitive and educational psychology, sociology, and curriculum studies are used to underpin the current knowledge revival widely observed in education. A knowledge-rich curriculum, as the authors propose, is not only the most appropriate approach to effectively acquiring both knowledge and complex cognitive skills in school, but also an important lever for achieving equal opportunity for all students. To understand how a knowledge-rich curriculum can enhance learning, three overarching principles are discussed: (1) rich content, (2) coherence, and (3) clarity. These principles are illustrated through real-life examples from schools and educators who have effectively integrated knowledge-rich curricula.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Surma, Tim, Vanhees, Claudio, Wils, Michiel, Nijlunsing, Jasper, Crato, Nuno
Thông tin nhan đề:Developing Curriculum for Deep Thinking: The Knowledge Revival
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/96995
Mô tả vật lý:99p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)