The Governing-Evaluation-Knowledge Nexus: Swedish Higher Education as a Case

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Segerholm, Christina, Hult, Agneta, Lindgren, Joakim, Rönnberg, Linda

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách Truy cập Mở này phân tích sự tương tác giữa quản trị, đánh giá và kiến ​​thức, tập trung vào thực nghiệm giáo dục đại học Thụy Điển. Cuốn sách nghiên cứu nguồn gốc, logic và cơ chế của cải cách đánh giá và đảm bảo chất lượng, cũng như sự tương tác năng động của chúng với bối cảnh chính sách của các tổ chức, quốc gia và châu Âu. Các chương trình bày những phát hiện từ các nghiên cứu thực nghiệm sâu rộng, cung cấp cái nhìn sâu sắc chi tiết về công tác quản trị trong giáo dục đại học, bằng cách trao quyền cho các bên liên quan ở nhiều cấp độ và vị trí khác nhau, bao gồm bộ, cơ quan quốc gia và nhân viên trường đại học. Các chủ đề chính bao gồm ảnh hưởng của chính sách châu Âu, thiết kế hệ thống đang thay đổi, quan hệ truyền thông và các quy định về đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học. Cuốn sách cũng khám phá cách thức mà một đội ngũ chuyên gia mới nổi, được gọi là qualocrats, ban hành và làm trung gian cho chính sách và thực tiễn đánh giá và đảm bảo chất lượng. Nhìn chung, bộ máy đánh giá đang mở rộng trong giáo dục đại học Thụy Điển làm nổi bật vai trò then chốt của kiến ​​thức như một nguồn lực quản trị, và chỉ ra những đặc điểm đặc biệt của đánh giá như một hình thức thực hành cụ thể giúp kiến ​​thức phát huy tác dụng trong quản trị.

Abstract:

This Open Access book analyses the interplay between governing, evaluation and knowledge with an empirical focus on Swedish higher education. It investigates the origins, logics, and mechanisms of evaluation and quality assurance reforms and their dynamic interactions with institutional, national and European policy contexts. The chapters report findings from extensive empirical studies that offer detailed insight into the work of governing in higher education, by giving voice to actors at various levels and positions including the ministry, national agency and University employees. Central themes include the influence of European policy, changing system designs, media relations and quality assurance enactments in University institutions. The book also explores the ways in which an emerging professional cadre, labelled qualocrats, enacts and mediates evaluation and quality assurance policy and practice. Taken together, the expanding evaluation machinery in Swedish higher education highlights the pivotal role of knowledge as a governing resource, and points to special features of evaluation as a particular form of practice that makes knowledge work for governing.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Segerholm, Christina, Hult, Agneta, Lindgren, Joakim, Rönnberg, Linda
Thông tin nhan đề:The Governing-Evaluation-Knowledge Nexus: Swedish Higher Education as a Case
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/23036
Mô tả vật lý:208p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)