Rhetorical Strategies for Workplace Communication: Professional and Technical Writing

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Gray, Kat

Nhà xuất bản: University of Arkansas Libraries

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách được chia thành bốn phần chính: Giới thiệu về Viết chuyên nghiệp và Kỹ thuật – Giải thích viết kỹ thuật là gì và các khía cạnh tu từ của nó, đồng thời đề cập đến đạo đức và mục tiêu của việc viết. Học viên sẽ tìm hiểu các khái niệm cơ bản như đối tượng, mục đích, thể loại và cách các lựa chọn tu từ ảnh hưởng đến sự rõ ràng và hiệu quả. Phát triển Cá tính Chuyên nghiệp của Bạn – Tập trung vào việc viết liên quan đến công việc: cách chuẩn bị hồ sơ nghề nghiệp (sơ yếu lý lịch, thư xin việc), cách điều chỉnh các tài liệu đó cho các công việc cụ thể và cách thể hiện bản thân thông qua bài viết. Nghiên cứu Vấn đề và Đề xuất Giải pháp – Hướng dẫn học viên xác định các vấn đề tại nơi làm việc hoặc kỹ thuật, tiến hành nghiên cứu (bao gồm cả nghiên cứu thí điểm), thu thập dữ liệu, tổng hợp kết quả, viết đề xuất tài trợ hoặc báo cáo, và truyền đạt kết quả, đôi khi cho công chúng. Suy ngẫm về Công việc của Bạn – Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc suy ngẫm về quá trình viết của một người: theo dõi mục tiêu, chỉnh sửa, duy trì nhật ký/nhật ký viết, viết bản ghi nhớ phản ánh. Xuyên suốt cuốn sách, ngoài các chương lý thuyết, còn có các dự án thực tế: ví dụ như Tài liệu Nghề nghiệp, Tài liệu Hướng dẫn Giải quyết Vấn đề, Đề xuất Tài trợ Hợp tác và Biên bản Phản hồi Khóa học. Những nội dung này giúp sinh viên áp dụng kiến ​​thức đã học vào các bài tập thực tế.

Abstract:

The book is organized into four major parts: Introduction to Professional and Technical Writing – Explains what technical writing is and its rhetorical dimensions, and addresses ethics and goals for writing. Students learn foundational concepts like audience, purpose, genre, and how rhetorical choices affect clarity and effectiveness. Developing Your Professional Persona – Focused on job‑related writing: how to prepare career documents (resumé, cover letters), how to tailor those materials for specific jobs, and how to present yourself through writing. Researching Problems and Proposing Solutions – Guides students through identifying workplace or technical problems, conducting research (including pilot studies), gathering data, synthesizing findings, writing grant proposals or reports, and communicating results, sometimes for a public audience. Reflecting on Your Work – Emphasizes the importance of reflecting on one’s writing process: tracking goals, revising, maintaining writing logs/journals, writing reflective memos. Throughout, the book includes projects rather than only theoretical chapters: for example, Career Documents, Problem Primer, Collaborative Grant Proposal, and a Course Reflection Memo. These help students apply what they learn in authentic tasks.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Gray, Kat
Thông tin nhan đề:Rhetorical Strategies for Workplace Communication: Professional and Technical Writing
Nhà xuất bản:University of Arkansas Libraries
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-sa/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://uark.pressbooks.pub/proftech/
Mô tả vật lý:265p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)