Long-lived Family Businesses in Japan: Factors of Success

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Köllner, Tobias, Kleve, Heiko, Rüsen, Tom

Nhà xuất bản: Brill

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Các doanh nghiệp gia đình Nhật Bản nằm trong số những doanh nghiệp lâu đời nhất trên thế giới và nhiều doanh nghiệp trong số đó có lịch sử 200 năm trở lên. Nghiên cứu về một số nghiên cứu điển hình của các công ty có tuổi đời hàng thế kỷ ('shinise') ở Nhật Bản cho thấy ba yếu tố là bí quyết trường tồn của họ: (1) hệ thống gia đình Nhật Bản ('ie') ưu tiên con trai cả kế vị; (2) lựa chọn người kế nhiệm có năng lực; (3) việc đưa các mối quan hệ với nhân viên, khách hàng và các thành viên của cộng đồng địa phương vào quá trình ra quyết định chiến lược. Phân tích này đề cập đến quá trình kế vị ở Nhật Bản so với Mô hình kế vị WIFU trong các công ty gia đình Đức và kết thúc bằng các quan điểm về cách giải quyết những thách thức mà các doanh nghiệp gia đình Nhật Bản phải đối mặt liên quan đến những thay đổi gần đây trong xã hội Nhật Bản.

Abstract:

Japanese family businesses are among the oldest in the world and many of them prove a history record of 200 years and more. Research on several case studies of century old firms (‘shinise’) in Japan reveal three factors as secrets of their longevity: (1) the Japanese family system (‘ie’) favours the eldest son for succession; (2) the option for adopting a capable successor; (3) the inclusion of the relationships with employees, customers, and members of the local community into the strategic decision making. The analysis deals with the succession process in Japan compared to the WIFU Model of Succession in German family firms, and rounds off with perspectives on how to deal with the challenges the Japanese family businesses face regarding the recent changes in the Japanese society.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Köllner, Tobias, Kleve, Heiko, Rüsen, Tom
Thông tin nhan đề:Long-lived Family Businesses in Japan: Factors of Success
Nhà xuất bản:Brill
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/105062
Mô tả vật lý:273tr.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)