Nghiên cứu giải thuật học tăng cường ứng dụng điều khiển bám quỹ đạo cho xe tự hành

Loại tài liệu: Tài liệu số - Luận văn Thạc sĩ / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Nguyễn Đình Thành, GVHD: Nguyễn Văn Thiện

Nhà xuất bản: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Nhằm nghiên cứu ứng dụng giải thuật học tăng cường cho điều khiển bám quỹ đạo xe tự hành, nhằm xây dựng chính sách điều khiển thông minh giúp nâng cao hiệu suất và khả năng xử lý tình huống phức tạp trên đường. Kết quả cho thấy học tăng cường có tiềm năng lớn trong việc tối ưu hóa chuyển động, nâng cao độ linh hoạt và tính thích ứng của xe tự hành. Đề án Nghiên cứu giải thuật học tăng cường ứng dụng điều khiển bám quỹ đạo cho xe tự hành đã thực hiện ghiên cứu sẽ tập trung phân tích chi tiết về các thách thức mà xe tự hành phải đối mặt, bao gồm cả tình huống giao thông phức tạp và biến đổi thời tiết. Mục tiêu chính của đề tài là xây dựng và phát triển một giải thuật học tăng cường đặc biệt, được tối ưu hóa cho xe tự hành, có khả năng học từ dữ liệu thực tế và điều chỉnh để tối ưu hóa quyết định trong môi trường biến động. Để đảm bảo tính ứng dụng thực tế, nghiên cứu đặt ra mục tiêu tích hợp giải thuật vào hệ thống xe tự hành thực tế và tiến hành các bài kiểm thử chi tiết để đánh giá hiệu suất và khả năng thích ứng của nó trong nhiều tình huống giao thông và điều kiện đường khác nhau. Qua đó, mục tiêu tối ưu hóa hiệu suất và linh hoạt của giải thuật, giúp xe tự hành thích ứng linh hoạt với môi trường biến động. Kết quả nghiên cứu được trình bày trong 3 chương, gồm: Chương 1: Cơ sở lý thuyết; Chương 2: Mô hình bài toán và giải pháp đề xuất; Chương 3: Thực nghiệm và kết quả. Từ kết quả nghiên cứu đó, đề án đã nghiên cứu ứng dụng giải thuật học tăng cường cho điều khiển bám quỹ đạo xe tự hành, nhằm xây dựng chính sách điều khiển thông minh giúp nâng cao hiệu suất và khả năng xử lý tình huống phức tạp trên đường. Kết quả cho thấy học tăng cường có tiềm năng lớn trong việc tối ưu hóa chuyển động, nâng cao độ linh hoạt và tính thích ứng của xe tự hành.

Ngôn ngữ:vie
Tác giả:Nguyễn Đình Thành, GVHD: Nguyễn Văn Thiện
Thông tin nhan đề:Nghiên cứu giải thuật học tăng cường ứng dụng điều khiển bám quỹ đạo cho xe tự hành
Nhà xuất bản:Đại học Công nghiệp Hà Nội
Loại hình:Luận văn Thạc sĩ / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Mô tả vật lý:63tr.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)