The Evolution of Research on Teaching Mathematics: International Perspectives in the Digital Era

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Manizade, Agida, Buchholtz, Nils, Beswick, Kim

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này nghiên cứu các vấn đề hiện tại liên quan đến sự tiến hóa của nghiên cứu về giảng dạy toán học và xem xét ba mươi năm nghiên cứu tiền đề-quy trình-sản phẩm (PPPR) trong toán học về mặt khái niệm hóa, công cụ và thiết kế. Cuốn sách thảo luận về những thách thức về mặt lý thuyết và phương pháp luận liên quan đến PPPR, đánh giá một cách phê phán các nghiên cứu hiện tại và khám phá những hướng phát triển tiếp theo có thể có để xác định các hướng nghiên cứu trong tương lai về giảng dạy toán học chất lượng cao trong kỷ nguyên số. Các chủ đề được đề cập trong công trình này tập trung vào mối quan hệ giữa 1) kết quả học tập của học sinh được đo lường sau khi hoàn thành việc giảng dạy toán học; 2) các hoạt động học tập của học sinh trong lớp học; 3) các hoạt động tương tác của giáo viên toán học và các phương pháp hay nhất trong lớp học toán được thực hiện với sự có mặt của học sinh; 4) các hoạt động trước và sau chủ động của giáo viên toán học như lập kế hoạch, đánh giá và các hoạt động giảng dạy khác bên ngoài lớp học; 5) năng lực, kiến ​​thức và kỹ năng của giáo viên toán học; và 6) đặc điểm của giáo viên toán học, bao gồm niềm tin, thái độ và động lực. Cuốn sách này thảo luận về sự phát triển của các nghiên cứu như vậy trong giảng dạy toán học và đào tạo giáo viên trong kỷ nguyên số và rất hữu ích cho các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu lĩnh vực giảng dạy toán học và đào tạo giáo viên toán học, cũng như các nhà giáo dục.

Abstract:

This open access book investigates current issues related to the evolution of research on teaching mathematics and examines up to thirty years of presage-process-product research (PPPR) in mathematics with respect to conceptualization, instrumentation, and design. The book discusses the theoretical and methodological challenges associated with PPPR, critically reviews current research, and explores the likely direction of further developments to identify future paths for research on high-quality mathematics teaching in the digital era. Subjects that are covered in this work focus on the relationships between 1) student learning outcomes measured upon completion of the mathematics teaching; 2) student learning activities in the classroom; 3) interactive mathematics teacher activities, and best practices in mathematics classrooms conducted in the presence of students; 4) pre-post-active mathematics teacher activities such as planning, assessment, and other teaching-related activities outside of the classroom; 5) mathematics teachers’ competencies, knowledge, and skills; and 6) mathematics teachers’ characteristics, including beliefs, attitudes, and motivation. This book discusses the evolution of such research in mathematics teaching and teacher education in the digital era and is of interest to researchers exploring the field of mathematics teaching and mathematics teacher education as well as educators.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Manizade, Agida, Buchholtz, Nils, Beswick, Kim
Thông tin nhan đề:The Evolution of Research on Teaching Mathematics: International Perspectives in the Digital Era
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/75381
Mô tả vật lý:380p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)