Ultima and Worldbuilding in the Computer Role-Playing Game

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Kocurek, Carly, Payne, Matthew Thomas

Nhà xuất bản: Amherst College Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này trước tiên xem xét những đóng góp của nhà sáng lập kiêm nhà thiết kế chính của series, Richard Garriott, đồng thời phân tích cách danh tiếng và sự khét tiếng của ông với tư cách là một tác giả trò chơi máy tính tiên phong đã định hình sự đón nhận Ultima và mở đường cho sự phát triển của series. Tiếp theo, các tác giả lần theo những bước đi mà Garriott đã thực hiện trong việc kết hợp lối chơi nhập vai trên bàn tương tự với những bài học tự học về lập trình máy tính. Phân tích kỹ lưỡng văn bản về Ultima, tôi phác thảo cách các yếu tố lối chơi của nó tạo nên khuôn khổ nền tảng cho những đổi mới sau này về thiết kế và kể chuyện. Không chỉ dừng lại ở trò chơi, các tác giả còn đánh giá cách các tài liệu tiếp thị và vật phẩm sưu tầm vật lý đã khuếch đại sức hút nhập vai của nó và cách mà lượng người hâm mộ đông đảo của series đã gìn giữ series. Các nhà thiết kế trò chơi, game thủ lâu năm và người hâm mộ sẽ thích thú tìm hiểu về lịch sử sản xuất và cơ chế của trò chơi, trong khi các nhà nghiên cứu truyền thông và học giả trò chơi sẽ thấy Ultima và Xây dựng Thế giới trong Trò chơi Nhập vai Máy tính là một phần mở rộng hữu ích cho việc tìm hiểu về tác giả, lịch sử truyền thông và vai trò của yếu tố kỳ ảo trong thiết kế trò chơi máy tính.

Abstract:

This book first considers the contributions of series founder and lead designer, Richard Garriott, examining how his fame and notoriety as a pioneering computer game auteur shaped Ultima’s reception and paved the way for the evolution of the series. Next, the authors retrace the steps that Garriott took in fusing analog, tabletop role-playing with his self-taught lessons in computer programming. Close textual analyses of Ultima I outline how its gameplay elements offered a foundational framework for subsequent innovations in design and storytelling. Moving beyond the game itself, the authors assess how marketing materials and physical collectibles amplified its immersive hold and how the series’ legions of fans have preserved the series. Game designers, long-time gamers, and fans will enjoy digging into the games’ production history and mechanics while media studies and game scholars will find Ultima and World-Building in the Computer Role-Playing Game a useful extension of inquiry into authorship, media history, and the role of fantasy in computer game design.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Kocurek, Carly, Payne, Matthew Thomas
Thông tin nhan đề:Ultima and Worldbuilding in the Computer Role-Playing Game
Nhà xuất bản:Amherst College Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/88623
Mô tả vật lý:194p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)