Shopping with Allah: Muslim pilgrimage, gender and consumption in a globalised world

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du lịch

Tác giả: Thimm, Viola

Nhà xuất bản: UCL Press

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Shopping with Allah minh họa cách tôn giáo được huy động trong du lịch trọn gói và cách các hoạt động tâm linh, kinh tế và giới tính được kết hợp trong một hình thức du lịch, nơi mục tiêu không chỉ là giải trí mà còn là tu dưỡng đạo đức và tâm linh. Tập trung vào sự giao thoa giữa giới tính và Hồi giáo, Viola Thimm cho thấy sự giao thoa này phát triển và thay đổi như thế nào trong mối liên hệ giữa du lịch hành hương và du lịch như một phần của thị trường tiêu dùng tư bản và halal. Dựa trên công trình nghiên cứu thực địa dân tộc học sâu rộng ở Malaysia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Oman, Thimm làm sáng tỏ cách Hồi giáo và giới tính đóng khung du lịch tôn giáo và hành hương của Malaysia đến Bán đảo Ả Rập, nhưng bà nêu ra nhiều vấn đề có tầm quan trọng lớn vượt ra ngoài các bối cảnh khu vực này. Cuốn sách này cũng cung cấp một bộ công cụ phân tích phương pháp luận sáng tạo để nghiên cứu tính di động và tính giao thoa trên các thang đo xã hội - địa lý 'Mở rộng tính giao thoa toàn diện'. Bằng cách đưa tính toàn diện phương pháp luận vào một sự tham gia hiệu quả với tính giao thoa trong khuôn khổ chống phân biệt chủng tộc - nữ quyền, Thimm lập luận rằng các mối quan hệ theo thứ bậc, tức là sự thiệt thòi, quyền lực và trao quyền, có thể thay đổi đối với một cá nhân hoặc một nhóm xã hội tùy thuộc vào phạm vi xã hội. Mua sắm với Allah chủ yếu sẽ gây hứng thú cho độc giả trong lĩnh vực nhân chủng học về giới, nhân chủng học về Hồi giáo và nhân chủng học về tôn giáo nói chung.

Abstract:

Shopping with Allah illustrates the ways in which religion is mobilised in package tourism and how spiritual, economic and gendered practices are combined in a form of tourism where the goal is not purely leisure but also ethical and spiritual cultivation. Focusing on the intersection of gender and Islam, Viola Thimm shows how this intersection develops and changes in a pilgrimage-tourism nexus as part of capitalist and halal consumer markets. Based on extensive ethnographic fieldwork in Malaysia, the United Arab Emirates and Oman, Thimm sheds light on how Islam and gender frame Malaysian religious tourism and pilgrimage to the Arabian Peninsula, but she raises many issues that are of great importance beyond these regional contexts. This book also offers an innovative methodological-analytical toolkit to research mobility and intersectionality across socio-geographic scales ‘Scaling Holistic Intersectionality’. By bringing methodological holism into a fruitful engagement with the antiracist-feminist framework intersectionality, Thimm argues that hierarchical relationships, i.e. marginalisation, power and empowerment, can shift for an individual or a social group depending upon the social sphere. Shopping with Allah will primarily be of interest to readers within the anthropology of gender, the anthropology of Islam and the anthropology of religion more broadly.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Thimm, Viola
Thông tin nhan đề:Shopping with Allah: Muslim pilgrimage, gender and consumption in a globalised world
Nhà xuất bản:UCL Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Du lịch
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/139463
Mô tả vật lý:307p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)