Do mật độ ôtô trên đường ngày càng lớn và tốc độ chuyển động ngày càng cao cho nên vấn đề tai nạn giao thông trên đường là vấn đề cấp thiết hàng đầu luôn cần phải quan tâm. ở nước ta những năm gần đây số vụ tai nạn và số người chết do tai nạn là rất lớn. Theo thống kê của các nước thì trong tai nạn giao thông đường bộ 60-70% do con người gây ra, 10-15% do hư hỏng máy móc, trục trặc về kỹ thuật và 20-30% do đường xá xấu. Trong nguyên nhân hư hỏng do máy móc, trục trặc về kỹ thuật thì tỷ lệ tai nạn do các cụm của ôtô gây nên được thống kê như sau: phanh chân 52,2-74,4%, phanh tay 4,9-16,1%, lái 4,9-19,2%, chiếu sáng 2,3-8,7%, bánh xe 2,5-10%, các hư hỏng khác 2-18,2%. Từ các số liệu nêu trên thấy rằng, tai nạn do hệ thống phanh chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các tai nạn do kỹ thuật gây nên. Chính vì thế mà hiện nay hệ thống phanh ngày càng được cải tiến, tiêu chuẩn về thiết kế chế tạo và sử dụng hệ thống phanh ngày càng nghiêm ngặt và chặt chẽ. Đề tài em được giao là “Thiết kế tính toán thống phanh khí nén trên xe oto hyundai hd 370”. Công việc thiết kế hệ thống phanh bao gồm tổng quan về hệ thống phanh khí nén xe hyundai hd 370, thiết kế tính toán cơ cấu phanh, tính toán kiểm nghiệm bền một số chi tiết. Qua thời gian với sự giúp đỡ tận tình của thầy PHẠM MINH HIẾU và các thầy trong bộ môn Ôtô em đã hoàn thành nội dung đồ án được giao. Do thời gian thực hiện đề tài có hạn nên đồ án của em sẽ không tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong sự chỉ bảo của các thầy để đề tài tốt nghiệp được hoàn thiện hơn.
Từ khóa:
Hệ thống phanh khí nén, tính toán, Kiểm nghiệm
Abstract:
Because the density of cars on the road is increasing and the speed of movement is increasing, the problem of traffic accidents on the road is a top urgent issue that always needs attention. In our country in recent years, the number of accidents and deaths due to accidents is very large. According to statistics from other countries, 60-70% of road traffic accidents are caused by people, 10-15% are caused by mechanical damage, technical problems and 20-30% are caused by bad roads. Among the causes of damage due to machinery and technical problems, the accident rate caused by car assemblies is statistically as follows: foot brake 52.2-74.4%, hand brake 4.9-16%. .1%, steering 4.9-19.2%, lighting 2.3-8.7%, wheels 2.5-10%, other damages 2-18.2%. From the above data, it can be seen that accidents caused by the braking system account for the largest proportion of accidents caused by technology. That is why today's brake systems are increasingly improved, standards for design, manufacture and use of brake systems are increasingly strict and strict. The topic I was assigned was Design and calculation of the pneumatic brake system on the Hyundai HD 370 car. The brake system design work includes overview of the hyundai hd 370 pneumatic brake system, design and calculation of brake mechanism, calculate and test some details for durability. Over time, with the dedicated help of teacher PHAM MINH HIEU and other teachers in the Automotive department, I completed the assigned project content. Due to the limited time to complete the project, my project will inevitably have shortcomings. I really hope for your guidance so that my graduation topic can be more complete.
Key word:
Pneumatic brake system, calculation, testing
Ngôn ngữ: | Vie |
Tác giả: | Lăng Tiến Mạnh (2020600668) |
Người đóng góp: | GVHD: Phạm Minh Hiếu |
Thông tin nhan đề: | Thiết kế tính toán hệ thống phanh khí nén trên xe huyndai HD-370 Design and calculation of the pneumatic brake system on the HYUNDAI HD-370 vehicle |
Nhà xuất bản: | Đại học Công nghiệp Hà Nội |
Mô tả vật lý: | 68 |
Năm xuất bản: | 2024 |
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)