Aflatoxin: Control, Analysis, Detection and Health Risks

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm

Tác giả: Bola Abdulra'uf, Lukman (editor)

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2017

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Aflatoxin là một nhóm các chất cực độc và gây ung thư, có trong tự nhiên và có thể tìm thấy trong các chất thực phẩm. Aflatoxin là chất chuyển hóa thứ cấp của một số chủng nấm Aspergillus flavus và A. parasiticus và A. nomius ít phổ biến hơn. Aflatoxin B1, B2, G1 và G2 là những thành viên quan trọng nhất, có thể được phân loại thành hai nhóm theo cấu trúc hóa học. Do các tác động xấu đến sức khỏe của độc tố nấm mốc, nồng độ của chúng đã được quản lý chặt chẽ, đặc biệt là trong các mẫu thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. Do đó, việc xác định và xác định chính xác chúng vẫn là một nhiệm vụ khó khăn do sự hiện diện của chúng trong các nền thực phẩm phức tạp. Mối quan tâm lớn của công chúng và luật pháp nghiêm ngặt đã thúc đẩy sự phát triển của các phương pháp phân tích đáng tin cậy, cụ thể, chọn lọc và nhạy cảm để theo dõi thuốc trừ sâu được thảo luận trong cuốn sách này.

Abstract:

Aflatoxins are a group of highly toxic and carcinogenic substances, which occur naturally, and can be found in food substances. Aflatoxins are secondary metabolites of certain strains of the fungi Aspergillus flavus and A. parasiticus and the less common A. nomius. Aflatoxins B1, B2, G1, and G2 are the most important members, which can be categorized into two groups according to the chemical structure. As a result of the adverse health effects of mycotoxins, their levels have been strictly regulated especially in food and feed samples. Therefore, their accurate identification and determination remain a Herculean task due to their presence in complex food matrices. The great public concern and the strict legislation incited the development of reliable, specific, selective, and sensitive analytical methods for pesticide monitoring that are discussed in this book.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Bola Abdulra'uf, Lukman (editor)
Thông tin nhan đề:Aflatoxin: Control, Analysis, Detection and Health Risks
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thực phẩm
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/129873
Mô tả vật lý:280p.
Năm xuất bản:2017

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)