Time Frequency Analysis of Some Generalized Fourier Transforms

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện

Tác giả: Younus Bhat, Mohammad (editor)

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trong thế giới khoa học vật lý, các đại lượng vật lý quan trọng như âm thanh, áp suất, dòng điện, điện áp và trường điện từ thay đổi theo thời gian. Những đại lượng như vậy được dán nhãn là tín hiệu/dạng sóng và bao gồm tín hiệu miệng, tín hiệu quang, tín hiệu âm thanh, tín hiệu y sinh, radar và sóng siêu âm. Phân tích tần số thời gian là một trợ giúp quan trọng trong phân tích tín hiệu, liên quan đến tần số của một hàm (hoặc tín hiệu) hoạt động như thế nào theo thời gian và nó đã phát triển thành một nguyên tắc xử lý tín hiệu được ứng dụng rộng rãi. Cuốn sách này thảo luận về phép biến đổi Fourier (FT), đây là một trong những phép biến đổi tích phân có giá trị nhất và được sử dụng rộng rãi để chuyển đổi tín hiệu từ thời gian so với biên độ thành tần số so với biên độ. Nó là một trong những công cụ lâu đời nhất trong việc phân tích tần số thời gian của tín hiệu. Cuốn sách bao gồm năm chương thảo luận về các phép biến đổi Fourier tổng quát cũng như các phép biến đổi mới và mới như phép biến đổi lai, phép biến đổi Fourier pha bậc hai, phép biến đổi Fourier phân số, phép biến đổi chính tắc tuyến tính, v.v.

Abstract:

In the world of physical science, important physical quantities like sound, pressure, electrical current, voltage, and electromagnetic fields vary with time. Such quantities are labeled as signals/waveforms and include oral signals, optical signals, acoustic signals, biomedical signals, radar, and sonar. Time-frequency analysis is a vital aid in signal analysis, which is concerned with how the frequency of a function (or signal) behaves in time, and it has evolved into a widely recognized applied discipline of signal processing. This book discusses the Fourier transform (FT), which is one of the most valuable and widely used integral transforms that converts a signal from time versus amplitude to frequency versus amplitude. It is one of the oldest tools in the time-frequency analysis of signals. The book includes five chapters that discuss general Fourier transforms as well as new and novel transforms such as hybrid transforms, quadratic-phase Fourier transforms, fractional Fourier transforms, linear canonical transforms, and more.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Younus Bhat, Mohammad (editor)
Thông tin nhan đề:Time Frequency Analysis of Some Generalized Fourier Transforms
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/135270
Mô tả vật lý:98
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)