Graphene: A Wonder Material for Scientists and Engineers

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Cơ khí - Chế tạo máy

Tác giả: Ikram, Mujtaba, Maqsood, Asghari, Bashir, Aneeqa

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Graphene được coi là vật liệu kỳ diệu đối với các nhà khoa học và kỹ sư nhờ những đặc tính vật lý vượt trội của nó. Graphene và các vật liệu nanocompozit của nó là những vật liệu đa chức năng đầy hứa hẹn với độ bền kéo và mô đun đàn hồi được cải thiện. vật liệu nano graphene có thể có nhiều ứng dụng tiềm năng do tính chất vượt trội của chúng và giá thành thấp của graphene. Do vật liệu tổng hợp graphene có cấu trúc xốp có thể kiểm soát được, diện tích bề mặt lớn, độ dẫn điện cao, độ ổn định nhiệt độ cao, đặc tính chống ăn mòn tuyệt vời và khả năng tương thích tổng hợp nên chúng có thể được sử dụng trong việc lưu trữ năng lượng làm chất xúc tác điện, chất phụ gia dẫn điện, vật chủ xen kẽ, và là chất nền lý tưởng cho các vật liệu hoạt động. Chẳng bao lâu nữa, graphene sẽ là nền tảng cho cuộc cách mạng khoa học thế hệ tiếp theo.

Abstract:

Graphene is considered as a miracle material for scientists and engineers owing to its outstanding physical properties. Graphene and its nanocomposites are promising multifunctional materials with improved tensile strength and elastic modulus. graphene nanocomposites may have a wide range of potential applications due to their outstanding properties and the low cost of graphene. Because graphene composites have a controllable porous structure, a large surface area, high conductivity, high-temperature stability, excellent anti-corrosion properties, and composite compatibility, they can be used in energy storage as electrocatalysts, electro-conductive additives, intercalation hosts, and an ideal substrate for active materials. Shortly, graphene will be a base for the next generation’s scientific revolution.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Ikram, Mujtaba, Maqsood, Asghari, Bashir, Aneeqa
Thông tin nhan đề:Graphene: A Wonder Material for Scientists and Engineers
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Cơ khí - Chế tạo máy
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/113224
Mô tả vật lý:220 p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)