Catalysis for Green Chemistry

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ hóa

Tác giả: Lu Liu

Nhà xuất bản: MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Hóa học tổng hợp đã làm phong phú thêm cuộc sống của con người và thay đổi đáng kể thế giới về nhiều mặt nhờ khả năng ấn tượng của nó trong việc xây dựng các nhóm chức năng đa dạng và các phân tử có cấu trúc phức tạp. Tuy nhiên, các phản ứng tổng hợp truyền thống thường có mức tiết kiệm nguyên tử thấp, điều kiện khắc nghiệt cũng như tạo ra chất thải nguy hại. Gần đây, các nguyên tắc chung của hóa học xanh đã yêu cầu thiết kế các phản ứng hữu cơ thân thiện với môi trường, điều này có tầm quan trọng lớn đối với sự phát triển bền vững của xã hội chúng ta. Trong đó, điều quan trọng là đạt được các chiến lược xúc tác mới cho quá trình tổng hợp hữu cơ được hướng dẫn bởi các ý nghĩa của hóa học xanh, xúc tác không đồng nhất cho hóa học xanh, bao gồm xúc tác kim loại, xúc tác hữu cơ, quang xúc tác và xúc tác sinh học. Việc nộp các bản thảo mô tả các công nghệ xúc tác xanh như hóa học dòng chảy, xúc tác đa pha, thuốc thử và dung môi xanh, cố định chất xúc tác và tái chế cũng được khuyến khích.

Abstract:

Synthetic chemistry has greatly enriched people’s lives and dramatically changed the world in a multitude of aspects due to its impressive capacity to construct diverse functional groups and structurally complex molecules. However, traditional synthetic reactions normally suffer from low atom economy, harsh conditions, as well as hazardous waste production. Recently, the general principles of green chemistry have required the design of environmentally benign organic reactions, which is of great importance for the sustainable development of our society. Therein, it is pivotal to achieve new catalytic strategies for organic synthesis guided by the connotations of green chemistry, heterogeneous catalysis for green chemistry, including metal catalysis, organocatalysis, photocatalysis, and biocatalysis. The submission of manuscripts describing green catalytic technologies such as flow chemistry, multiphase catalysis, green reagents and solvents, catalyst immobilization, and recycling was also encouraged.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Lu Liu
Thông tin nhan đề:Catalysis for Green Chemistry
Nhà xuất bản:MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ hóa
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nd
Nguồn gốc:https://www.mdpi.com/books/reprint/9174-catalysis-for-green-chemistry
Mô tả vật lý:252p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)