Wireless Sensor Networks Design, Applications and Challenges

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông

Tác giả: Jaydip Sen, Mingqiang Yi, Fenglei Niu, Hao Wu

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trong kỷ nguyên điện toán lan tỏa và Internet vạn vật (IoT) hiện nay, nơi công nghệ tích hợp liền mạch vào môi trường và các vật dụng hàng ngày của chúng ta, Mạng cảm biến không dây (WSN) sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong một số ứng dụng và trường hợp sử dụng. WSN tìm thấy các ứng dụng đa dạng trong thế giới thực, bao gồm giám sát mức độ ô nhiễm trong môi trường và độ ẩm của đất cho nông nghiệp, cũng như giám sát bệnh nhân chăm sóc sức khỏe, giao thông, v.v. Tuy nhiên, việc thiết kế, tối ưu hóa và triển khai các mạng như vậy phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm thiết kế kiến trúc mạnh mẽ cho các ứng dụng phức tạp, định tuyến hiệu quả, bảo mật và quyền riêng tư của máy tính và truyền thông, giảm thiểu độ trễ, khả năng chịu lỗi và duy trì chất lượng dịch vụ trong môi trường thực tế. ứng dụng thời gian. Cuốn sách này trình bày các nghiên cứu tiên tiến và các ứng dụng đổi mới trong WSN trong các lĩnh vực khác nhau như quản lý khóa và bảo mật, hiệu quả trong định tuyến, mô hình học máy để thích ứng động và cảm biến nhiệt độ. Đây là nguồn tài liệu quý giá cho các nhà nghiên cứu, kỹ sư, học viên và nghiên cứu sinh và tiến sĩ.

Abstract:

In the current era of pervasive computing and the Internet of Things (IoT), where technology seamlessly integrates into our environment and everyday objects, Wireless Sensor Networks (WSNs) will play increasingly critical roles in several applications and use cases. WSNs find diverse applications in the real world, including monitoring pollution levels in the environment and soil moisture for agriculture, as well as monitoring healthcare patients, traffic, and more. However, the design, optimization, and deployment of such networks face several challenges, including robust architectural design for complex applications, efficient routing, security and privacy of computing and communication, delay minimization, fault tolerance, and maintaining the quality of service in real-time applications. This book presents cutting-edge research and innovative applications in WSNs in various areas such as key management and security, efficiency in routing, machine learning models for dynamic adaptation, and temperature sensing. It is a valuable resource for researchers, engineers, practitioners, and graduate and doctoral students.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Jaydip Sen, Mingqiang Yi, Fenglei Niu, Hao Wu
Thông tin nhan đề:Wireless Sensor Networks Design, Applications and Challenges
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/135272
Mô tả vật lý:164p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)