Modeling and control of power converters in weak and unbalanced electric grids

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện

Tác giả: Just, Hendrik

Nhà xuất bản: Universitätsverlag der Technischen Universität Berlin

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Bộ biến đổi lưới ngày càng ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống điện do tỷ lệ nguồn năng lượng tái tạo ngày càng tăng và ngày càng ít các nhà máy điện truyền thống. Sự thay đổi trong sản xuất điện này dẫn đến lưới điện yếu do bộ chuyển đổi chiếm ưu thế, cho thấy hiện tượng ổn định tới hạn nhưng cũng cho phép các bộ chuyển đổi góp phần ổn định lưới điện và hỗ trợ điện áp. Luận án này trình bày các phần quan trọng của bộ điều khiển bộ chuyển đổi và mô tả các mô hình để đánh giá đặc tính của chúng. Những mô hình này được sử dụng để rút ra các tiêu chí thiết kế và phương pháp phân tích độ ổn định chuyên dụng cho việc điều khiển bộ biến đổi lưới điện.

Abstract:

Grid converters increasingly affect power system operation due to the increasing share of renewable energy sources and less conventional power plants. This shift in power generation leads to converter-dominated weak grids, which show critical stability phenomena but also enable converters to contribute to grid stability and voltage support. This thesis presents critical parts of converter controls and describes models to assess their characteristics. These models are used to derive design criteria and dedicated stability analysis methods for grid converter controls.

Ngôn ngữ:En.
Tác giả:Just, Hendrik
Thông tin nhan đề:Modeling and control of power converters in weak and unbalanced electric grids
Nhà xuất bản:Universitätsverlag der Technischen Universität Berlin
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/52191
Mô tả vật lý:231p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)