Preparing for Life in a Digital World: IEA International Computer and Information Literacy Study 2018 International Report

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Julian Fraillon, John Ainley, Wolfram Schulz, Tim Friedman

Nhà xuất bản: Springer

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này tóm tắt những phát hiện chính từ chu kỳ thứ hai của Nghiên cứu Kiến thức Thông tin và Máy tính Quốc tế (ICILS) của IEA, được thực hiện vào năm 2018. ICILS tìm cách xác định xem các trường học trên toàn cầu đang đáp ứng tốt như thế nào trước nhu cầu cung cấp cho giới trẻ cơ hội tham gia kỹ thuật số cần thiết năng lực. Sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) là điều kiện bắt buộc để tham gia thành công vào một thế giới ngày càng kỹ thuật số. ICILS 2018 khám phá những khác biệt quốc tế về kiến thức máy tính và thông tin (CIL) của học sinh, cụ thể là khả năng sử dụng máy tính để điều tra, sáng tạo và giao tiếp ở nhà, ở trường, nơi làm việc và trong cộng đồng. Các quốc gia tham gia cũng có tùy chọn thực hiện đánh giá về tư duy tính toán (CT) của học sinh, tập trung vào khả năng nhận biết các khía cạnh của các vấn đề trong thế giới thực phù hợp với việc xây dựng tính toán cũng như đánh giá và phát triển các giải pháp thuật toán cho những vấn đề đó, để giải pháp có thể được thực hiện bằng máy tính.

Abstract:

This book summarizes the key findings from the second cycle of IEA's International Computer and Information Literacy Study (ICILS), conducted in 2018. ICILS seeks to establish how well schools around the globe are responding to the need to provide young people with the necessary digital participatory competencies. Effective use of information and communication technologies (ICT) is an imperative for successful participation in an increasingly digital world. ICILS 2018 explores international differences in students' computer and information literacy (CIL), namely their ability to use computers to investigate, create, and communicate at home, at school, in the workplace, and in the community. Participating countries also had an option to administer an assessment of students' computational thinking (CT), focused on their ability to recognize aspects of real-world problems appropriate for computational formulation, and to evaluate and develop algorithmic solutions to those problems, so that the solutions could be operationalized with a computer.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Julian Fraillon, John Ainley, Wolfram Schulz, Tim Friedman
Thông tin nhan đề:Preparing for Life in a Digital World: IEA International Computer and Information Literacy Study 2018 International Report
Nhà xuất bản:Springer
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/preparing-for-life-in-a-digital-world-303038781x/
Mô tả vật lý:315p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)