Words, Objects and Events in Economics: The Making of Economic Theory

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng

Tác giả: Peter Róna, László Zsolnai, Agnieszka Wincewicz-Price

Nhà xuất bản: Springer

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách mở này xem xét từ nhiều góc độ khác nhau về sự biến mất của nội dung đạo đức và phán đoán đạo đức khỏi các mô hình được sử dụng trong việc xây dựng lý thuyết kinh tế hiện đại, và một số bài viết chứa đựng những đề xuất quan trọng về cách thức mà phán đoán đạo đức có thể được đưa lại vào lý thuyết kinh tế. Các chương được thu thập trong tập này là kết quả của sự đón nhận tích cực của tập đầu tiên của loạt bài Đức hạnh trong kinh tế và thể hiện những đóng góp sâu hơn cho các chủ đề được nêu trong tập đó: (i) xem xét những sai lầm về mặt triết học và phương pháp luận của bước ngoặt này trong lý thuyết kinh tế hiện đại rằng việc loại bỏ động cơ đạo đức của các tác nhân kinh tế khỏi lý thuyết kinh tế hiện đại đã kéo theo; và (ii) đề xuất kinh tế học mô tả trở lại như một phương tiện để khôi phục nội dung đạo đức của đời sống kinh tế trong lý thuyết kinh tế.

Abstract:

This open book examines from a variety of perspectives the disappearance of moral content and ethical judgment from the models employed in the formulation of modern economic theory, and some of the papers contain important proposals about how moral judgment could be reintroduced in economic theory. The chapters collected in this volume result from the favorable reception of the first volume of the Virtues in Economics series and represent further contributions to the themes set out in that volume: (i) examining the philosophical and methodological fallacies of this turn in modern economic theory that the removal of the moral motivation of economic agents from modern economic theory has entailed; and (ii) proposing a return descriptive economics as the means with which the moral content of economic life could be restored in economic theory.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Peter Róna, László Zsolnai, Agnieszka Wincewicz-Price
Thông tin nhan đề:Words, Objects and Events in Economics: The Making of Economic Theory
Nhà xuất bản:Springer
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Tài chính - Ngân hàng
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/#by>https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/words-objects-and-events-in-economics-3030526739/
Mô tả vật lý:236p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)