Autonomous Trajectory Planning and Guidance Control for Launch Vehicles

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa

Tác giả: Song, Zhengyu, Zhao, Dangjun, Theil, Stephan

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này nêu bật khả năng điều khiển chuyến bay thông minh và tự động của các phương tiện phóng trong tương lai nhằm cải thiện khả năng tự chủ của chuyến bay nhằm lập kế hoạch quỹ đạo đi lên và đi xuống trên máy bay, đồng thời tự động xử lý các sự kiện hoặc thất bại bất ngờ trong chuyến bay. Cuốn sách này tập trung vào tiến độ mới nhất của các dự án có liên quan và nghiên cứu học thuật về hướng dẫn tự động, đặc biệt là về một số phương pháp tiên tiến có thể được triển khai theo thời gian thực trong hệ thống điều khiển phương tiện phóng trong tương lai. Trong Chương 1, triển vọng và thách thức kỹ thuật được tóm tắt bằng cách xem xét quá trình phát triển phương tiện phóng. Chương 2 đến Chương 4 chủ yếu tập trung vào chuyến bay trong giai đoạn đi lên, trong đó hướng dẫn tự động chủ yếu được phản ánh trong việc lập kế hoạch trực tuyến. Chương 5 và 6 chủ yếu thảo luận về các công nghệ dẫn đường xuống dốc được hỗ trợ. Cuối cùng, do sự không chắc chắn về khí động học tác động đáng kể đến hiệu suất của hệ thống kiểm soát hướng dẫn cất cánh/hạ cánh, nên việc ước tính các thông số khí động học, hữu ích để cải thiện khả năng tự chủ của chuyến bay, sẽ được thảo luận trong Chương 7. Cuốn sách này đóng vai trò là tài liệu tham khảo có giá trị cho các nhà nghiên cứu và các kỹ sư làm việc trên các phương tiện phóng. Đây cũng là nguồn thông tin kịp thời cho sinh viên tốt nghiệp quan tâm đến đề tài này.

Abstract:

This open-access book highlights the intelligent and autonomous flight control capabilities of future launch vehicles that improve flight autonomy to plan upward and downward trajectories on aircraft, and automatically handle unexpected events or failures in flight. This book focuses on the latest progress of relevant projects and academic research on automated guidance, particularly on some of the advanced methods that could be implemented in real time in future launch vehicle control systems. In Chapter 1, technical prospects and challenges are summarized by examining the launch vehicle development process. Chapters 2 to 4 mainly focus on flight in the ascent phase, where automated guidance is mainly reflected in online planning. Chapters 5 and 6 primarily discuss supported downhill navigation technologies. Finally, given that aerodynamic uncertainty significantly impacts the performance of the takeoff/landing guidance control system, estimating aerodynamic parameters, useful for improving flight autonomy, will be discussed in Chapter 7. This book serves as a valuable reference for researchers and engineers working on launch vehicles. This is also a timely source of information for graduates interested in this topic.

Ngôn ngữ:En.
Tác giả:Song, Zhengyu, Zhao, Dangjun, Theil, Stephan
Thông tin nhan đề:Autonomous Trajectory Planning and Guidance Control for Launch Vehicles
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/63034
Mô tả vật lý:218p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)