The Real Economy:'Essays in Ethnographic Theory

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Federico Neiburg, Jane I. Guyer

Nhà xuất bản: HAU Books

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Những người đóng góp khám phá cách các tham chiếu đến thực tế và nền kinh tế thực được liên kết với cả những điều không tưởng về phúc lợi tập thể, được hỗ trợ bởi tiền thật và nền kinh tế tốt, cũng như sự lạc hậu của bong bóng tài chính và phá sản, trong đó cuộc sống của chính người dân sụp đổ cùng với thực tế nền kinh tế của họ. Là một nhân học đầy tham vọng về kinh tế, tập sách này đặt câu hỏi làm thế nào tập hợp các thực hiện và ban hành khoa học và bản địa của nền kinh tế được liên kết với các ý tưởng về sự thật và giá trị đạo đức; làm thế nào những thực tế đa dạng và luôn thay đổi này trở nên hiện diện và gắn bó với cuộc sống có hoàn cảnh lịch sử và xã hội; và cách thức hiện thực hóa chính thức khái niệm “thực” trong quản lý nền kinh tế gắn kết với cuộc sống trải nghiệm của người dân bình thường như thế nào. Với các bài tiểu luận của một số nhà nhân học kinh tế nổi tiếng nhất thế giới, Nền kinh tế thực là một bộ sưu tập quan trọng trong nhân học kinh tế vượt qua các ranh giới kỷ luật và bổ sung thêm sức sống mới cho các nghiên cứu xã hội về nền kinh tế.

Abstract:

The contributors explore how references to reality and the real economy are linked both to the utopias of collective well-being, supported by real monies and good economies, and the dystopias of financial bubbles and busts, in which people's own lives crash along with the reality of their economies. An ambitious anthropology of economy, this volume questions how assemblages of vernacular and scientific realizations and enactments of the economy are linked to ideas of truth and moral value; how these multiple and shifting realities become present and entangle with historically and socially situated lives; and how the formal realizations of the concept of the real in the governance of economies engage with the experiential lives of ordinary people. Featuring essays from some of the world's most prominent economic anthropologists, The Real Economy is a milestone collection in economic anthropology that crosses disciplinary boundaries and adds new life to social studies of the economy.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Federico Neiburg, Jane I. Guyer
Thông tin nhan đề:The Real Economy:'Essays in Ethnographic Theory
Nhà xuất bản:HAU Books
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/the-real-economy-1912808269/
Mô tả vật lý:310p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)