The Economics of Water:Rules and Institutions

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Georg Meran, Markus Siehlow, Christian von Hirschhausen

Nhà xuất bản: Springer

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách mở này cung cấp sự giới thiệu ngắn gọn về các phương pháp kinh tế và phương pháp toán học để nghiên cứu các vấn đề phân bổ và phân phối nước. Được viết theo phong cách dễ tiếp cận và đơn giản, cuốn sách thảo luận và phân tích các vấn đề trọng tâm trong quản lý tài nguyên nước tổng hợp, giá nước, thị trường nước và quản lý nước xuyên biên giới. Bằng cách minh họa sự tương tác giữa chu trình thủy văn với các quy tắc và thể chế chi phối các chính sách phân bổ nước ngày nay, các tác giả đã phát triển một quan điểm hiện đại về quản lý nước. Hơn nữa, cuốn sách trình bày đánh giá sâu sắc về các khía cạnh chính trị và đạo đức của quản lý nước cũng như tính gắn kết thể chế của nó, bằng cách thảo luận các vấn đề phân phối và vấn đề về khả năng thực thi nhân quyền trong quản lý tài nguyên nước. Với phạm vi của nó, cuốn sách sẽ thu hút các sinh viên đại học và sau đại học về kinh tế và kỹ thuật, cũng như những người thực hành trong lĩnh vực nước, đang tìm kiếm sự hiểu biết sâu sắc hơn về các phương pháp kinh tế trong nghiên cứu quản lý nước.

Abstract:

This open book provides a concise introduction to economic approaches and mathematical methods for the study of water allocation and distribution problems. Written in an accessible and straightforward style, it discusses and analyzes central issues in integrated water resource management, water tariffs, water markets, and transboundary water management. By illustrating the interplay between the hydrological cycle and the rules and institutions that govern today's water allocation policies, the authors develop a modern perspective on water management. Moreover, the book presents an in-depth assessment of the political and ethical dimensions of water management and its institutional embeddedness, by discussing distribution issues and issues of the enforceability of human rights in managing water resources. Given its scope, the book will appeal to advanced undergraduate and graduate students of economics and engineering, as well as practitioners in the water sector, seeking a deeper understanding of economic approaches to the study of water management.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Georg Meran, Markus Siehlow, Christian von Hirschhausen
Thông tin nhan đề:The Economics of Water:Rules and Institutions
Nhà xuất bản:Springer
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/the-economics-of-water-3030484858/
Mô tả vật lý:312p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)