Assessing Interactional Competence: Principles, Test Development and Validation through an L2 Chinese IC Test

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Dai, David Wei

Nhà xuất bản: Peter Lang International Academic Publishers

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Với sự nhận thức ngày càng tăng về nhu cầu mở rộng định nghĩa về Năng lực tương tác (IC) trong giao tiếp và học tập, chuyên khảo này đưa ra cách xử lý dài như cuốn sách đầu tiên về khái niệm hóa, phát triển và xác nhận các công cụ đánh giá IC. Kết hợp phép đo tâm lý với phân tích diễn ngôn, những điểm nổi bật của cuốn sách bao gồm: 1) bằng chứng cho thấy một cấu trúc IC tổng thể – bao gồm các khía cạnh tuần tự, cảm xúc, logic, đạo đức và phân loại – có thể được đánh giá một cách đáng tin cậy, 2) một phiếu tự đánh giá IC thực tế có thể thích ứng với nhiều môi trường khác nhau. ngôn ngữ và ngữ cảnh, 3) chứng minh rằng người nói L2 có thể có IC mạnh hơn người nói L1. Cuốn sách lập luận rằng IC cần được dạy và đánh giá cho cả người nói L1 và L2 để thúc đẩy sự công bằng trong giáo dục ngôn ngữ. Trong cuốn sách tuyệt vời, được thiết kế tỉ mỉ, mạch lạc về mặt trí tuệ dựa trên học bổng từng đoạt giải thưởng này, David Wei Dai đưa người đọc vào một hành trình hấp dẫn giải quyết những thách thức chính trong việc đánh giá Năng lực Tương tác

Abstract:

With the growing recognition of the need to broaden the definition of Interactional Competence (IC) for communication and learning, this monograph offers the first book-length treatment on the conceptualization, development and validation of IC assessment instruments. Combining psychometrics with discourse analysis, highlights of the book include: 1) evidence that a holistic IC construct – encompassing the sequential, emotional, logical, moral and categorial dimensions – can be assessed reliably, 2) a practical IC rubric that is adaptable to diverse languages and contexts, 3) demonstration that L2 speakers can have stronger IC than L1 speakers. The book argues that IC needs to be taught and assessed for both L1 and L2 speakers to promote fairness in language education. In this superb, meticulously designed, intellectually coherent book based on awardwinning scholarship, David Wei Dai takes the reader on a riveting journey tackling key challenges in assessing Interactional Competence

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Dai, David Wei
Thông tin nhan đề:Assessing Interactional Competence: Principles, Test Development and Validation through an L2 Chinese IC Test
Nhà xuất bản:Peter Lang International Academic Publishers
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/92391
Mô tả vật lý:446p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)