Multilingualism and third language acquisition: Learning and teaching trends (Volume 2)

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Jorge Pinto (editor), Nélia Alexandre (editor)

Nhà xuất bản: Language Science Press

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Mục đích của cuốn sách này là trình bày những nghiên cứu gần đây trong lĩnh vực đa ngôn ngữ và L3. Tất cả các chương này bao gồm một số ngôn ngữ khác nhau được tiếp xúc trong bối cảnh tiếp thu/học tập: tiếng Basque, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Ladin, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Phần I trình bày các chủ đề khác nhau về việc tiếp thu L3, chẳng hạn như cú pháp, âm vị học, trí nhớ làm việc và sự chú ý có chọn lọc cũng như từ vựng. Phần II bao gồm các văn bản trình bày nghiên cứu về việc tiếp thu ngôn ngữ cung cấp thông tin cho các vấn đề sư phạm như thế nào. Ví dụ, vai trò của kiến ​​thức về các ngôn ngữ trước đó trong việc dạy L3, thái độ của giáo viên đa ngôn ngữ đối với các phương pháp tiếp cận đa ngôn ngữ và lợi ích của phương pháp sư phạm song ngữ so với thành kiến ​​đơn ngữ trong lớp học. Theo trình tự, Phần III bao gồm các văn bản về chiến lược học tập của từng cá nhân, chẳng hạn như động cơ và thái độ, nhận thức đa ngôn ngữ và nhận thức của học sinh về “chủ nghĩa phi ngôn ngữ đa ngôn ngữ” của giáo viên. Các tác giả tập trung vào tính không đồng nhất và phức tạp đặc trưng cho việc tiếp thu ngôn ngữ thứ ba, việc học và dạy đa ngôn ngữ. Vì các vấn đề được đề cập trong cuốn sách này giao thoa với nhau nên nó là một tài sản quý giá và do đó các nội dung sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với cộng đồng khoa học. Việc tập hợp các bài viết lý thuyết và thực nghiệm từ các học giả về đa ngôn ngữ và tiếp thu ngôn ngữ làm cho cuốn sách trở thành một nguồn tài nguyên quan trọng vì các bài viết trình bày một góc nhìn rộng từ các lý thuyết chính đến các vấn đề hiện tại, phản ánh các xu hướng mới trong lĩnh vực này. Trọng tâm chính của các bài viết là ba: tiếp thu ngôn ngữ, học và dạy ngôn ngữ.

Abstract:

The purpose of this book is to present recent studies in the field of multilingualism and L3. All these chapters include several different languages in contact in an acquisition/learning context: Basque, English, French, German, Italian, Ladin, Portuguese, Russian, Spanish, and Turkish. Part I presents different topics of L3 acquisition, such as syntax, phonology, working memory and selective attention, and lexicon. Part II comprises texts that show how the research on language acquisition informs pedagogical issues. For instance, the role of the knowledge of previous languages in the teaching of L3, the attitudes of multilingual teachers to plurilingual approaches, and the benefits of crosslinguistic pedagogy versus classroom monolingual bias. In sequence, Part III consists of texts on individual learning strategies, such as motivation and attitudes, crosslinguistic awareness, and students’ perceptions about teachers’ “plurilingual nonnativism”. The authors focus on the heterogeneity and complexity that characterize third language acquisition, multilingual learning and teaching. As the issues addressed in this book intersect, it represents an asset and therefore the texts will be of great relevance for the scientific community. Collection of theoretical and empirical articles from scholars of multilingualism and language acquisition makes the book a significant resource as the papers present a wide perspective from main theories to current issues, reflecting new trends in the field. The main focuses of the articles are three: language acquisition, language learning and teaching.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Jorge Pinto (editor), Nélia Alexandre (editor)
Thông tin nhan đề:Multilingualism and third language acquisition: Learning and teaching trends (Volume 2)
Nhà xuất bản:Language Science Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/legalcode
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/48438
Mô tả vật lý:226p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)