Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xe Vespa của khách hàng tại Công ty TNHH Piaggio Việt Nam
Research on factors affecting customers' buying behavior of Vespa at Piaggio Vietnam Co., Ltd
Đinh Thu Hoài (2019601042)  

Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xe Vespa của khách hàng tại Công ty TNHH Piaggio Việt Nam
Research on factors affecting customers' buying behavior of Vespa at Piaggio Vietnam Co., Ltd

Loại tài liệu: Tài liệu giấy - KL:Khóa luận tốt nghiệp

Tác giả: Đinh Thu Hoài (2019601042)

Nhà xuất bản: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm xuất bản: 2023

Tóm tắt nội dung

Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xe Vespa của khách hàng tại Công ty TNHH Piaggio Việt Nam. Dựa trên cơ sở lý thuyết về hành vi mua của người tiêu dùng và mô hình Thái độ đa thuộc tính, mô hình Lý thuyết hành động hợp lý (TRA), mô hình Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), tác giả đã đề xuất mô hình nghiên cứu, tiến hành gửi 260 phiếu khảo sát tới các khách hàng đã mua xe Vespa của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam, thu về 247 phiếu khảo sát hợp lệ. Phương pháp nghiên cứu gồm nghiên cứu định tính nhằm xây dựng bảng hỏi khảo sát khách hàng và nghiên cứu định lượng nhằm thu thập thông tin, phân tích và xử lý dữ liệu như: kiểm định thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hệ số tương quan Pearson và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 4 nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xe Vespa của khách hàng tại Công ty TNHH Piaggio Việt Nam với sự sắp xếp mức độ giảm dần bao gồm: Thái độ đối với các thuộc tính, Chuẩn chủ quan, Hình ảnh thương hiệu và Nhận thức kiểm soát hành vi. Nghiên cứu đã khám phá và đo lường được các nhân tố ảnh hưởng và từ đó đề xuất các giải pháp tương ứng với các nhân tố đó nhằm thúc đẩy hành vi mua xe Vespa của khách hàng tại Công ty TNHH Piaggio Việt Nam.


Từ khóa:

KLTN Quản trị kinh doanh K14

Mã ngôn ngữ:Vie
Tác giả:Đinh Thu Hoài (2019601042) GVHD: Nguyễn Thị Mai Anh
Thông tin nhan đề:Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xe Vespa của khách hàng tại Công ty TNHH Piaggio Việt Nam
Research on factors affecting customers' buying behavior of Vespa at Piaggio Vietnam Co., Ltd
Xuẩt bản,phát hành:H. Đại học Công nghiệp Hà Nội 2023
Mô tả vật lý:
Từ khóa:KLTN Quản lý kinh doanh. KLTN Quản trị kinh doanh K14
Mật khẩu:

(Yêu cầu có hiệu lực trong vòng 02 ngày kể từ ngày gửi yêu cầu)

TỪ KHÓA